Danh mục
Trang chủ / Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kỹ thuật hình ảnh / Sinh viên năm nhất cần phải biết những điều gì?

Sinh viên năm nhất cần phải biết những điều gì?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Cánh cửa các trường Cao đẳng, Đại học đã mở ra cho những bạn trẻ biết phấn đấu trong học tập. Vậy sinh viên năm nhất cần biết những điều gì?

Sinh viên năm nhất cần phải biết những điều gì?

Sinh viên năm nhất cần phải biết những điều gì?

Khi sinh viên năm nhất bước vào ngôi trường mà mình yêu thích với nhiều hoài bão thì đằng sau đó cũng tồn tại nhiều khó khăn mà các em không thể lường trước được. Nhằm giúp các em thích ứng với môi trường mới, Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Cần Thơ – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đưa ra một số lưu ý như sau:

Đừng ngủ quên trên chiến thắng

Sau thời gian ôn luyện vất vả đã được đền đáp bằng kết quả trúng tuyển cao đẳng, đại học, thì chắc hẳn các bạn trẻ đều cảm thấy vui mừng và hạnh phúc nhưng hãy nhớ rằng đây chỉ là quãng thời gian khởi đầu cho một quãng đường gian nan trước mắt.

Đỗ đại học là chặng đường mới chứ không phải là thời gian để các bạn vui chơi sau những ngày tháng đèn sách mệt mỏi. Nếu cứ có tư tưởng như vậy thì sẽ dần dần giết chết bạn. Chính vì vậy, các sinh viên năm nhất hãy bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý và tập trung vào việc học để có được kết quả học tập tốt nhất nhé.

Biết chọn bạn mà chơi

Chắc hẳn các bạn sinh viên năm nhất đều có thể dễ dàng nhận ra tình bạn ở môi trường mới sẽ khác hẳn với tình bạn thời cấp 3. Sẽ không còn sự thân thiết mà thay vào đó là chỉ là sự xã giao đơn thuần khi tiếp xúc với hàng trăm con người.

Biết chọn bạn mà chơi

Biết chọn bạn mà chơi

 Bạn Mai Lan – sinh viên Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng Cần Thơ có tâm sự: “Khi trở thành sinh viên cũng đồng nghĩa với việc nay bạn có thể ngồi học chung với người này, mai ngồi với người khác và lợi ích của bản thân thường sẽ đặt lên hàng đầu vì vậy việc chọn bạn mà chơi cũng rất quan trọng”.

Làm quen với phương pháp học mới

Học theo kiểu đại học là câu nói được nhiều anh chị khóa trên vẫn hay sử dụng. Bởi khi lên Đại học không quan trọng là bạn học ít hay nhiều mà thay vào đó là sự chủ động của bản thân, tự tìm tòi tài liệu, học trên giảng đường, học ngoài xã hội. Thầy cô chỉ có vai trò lên lớp giảng bài và truyền thụ kiến thức còn tiếp thu được đến đâu là do mỗi cá nhân.

Có nhiều trường hợp không thích ứng được với cách chủ động tự học dần trở nên lơ là, sa sút trong kết quả học tập. Đặc biệt là trong môi trường Y Dược, các bạn tân sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng Cần Thơ, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh…cần lưu ý điều này nhé.

Bớt suy nghĩ ảo tưởng

Các bạn trẻ khi bước chân vào giảng đường Cao đẳng, Đại học đồng nghĩa với việc bước sang một trang mới. Lúc này, các bạn sẽ phải tự quyết định và chịu trách nhiệm về những việc mà bản thân sẽ làm, phải suy nghĩ, lo lắng nhiều hơn. Tuy nhiên, đừng vì thế mà có suy nghĩ viễn vông, ảo tưởng để rồi chấp nhận sống ngày qua ngày mờ nhạt và không đi được đến đâu. Theo trang hỏi đáp giáo dục chia sẻ, các sinh viên năm nhất nên bớt có suy nghĩ ảo tưởng hay viễn vông về môi trường mới mà hãy nhìn nhận vào đúng thực tế và vận dụng hiệu quả.

Nguồn: chandoanhinhanh.info

 

 

Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật chụp CT răng trong nha khoa là gì?

  Chụp phim CT Cone Beam là phương pháp quan trọng để đạt được kết ...